ชวนรู้จักกรอบแว่นสายตา 3 ชนิดยอดฮิต

ชวนรู้จักกรอบแว่นสายตา 3 ชนิดยอดฮิต

จะซื้อกรอบแว่นแต่ละครั้ง นอกจากเรื่องขนาด รูปทรง สีสันต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ต้องเลือกด้วยก็คือชนิดของกรอบแว่นนั่นเอง สำหรับมือใหม่ใส่แว่นสายตา วันนี้หอแว่นมีกรอบแว่นยอดฮิต 3 ชนิดมาแนะนำให้รู้จักกัน


กรอบแว่นเต็ม

กรอบเต็ม หรือ Full Frame ถือเป็นชนิดที่หาง่ายที่สุดและฮิตที่สุดในบรรดาคนใส่แว่นสายตา ลักษณะสังเกตได้ง่ายๆ จากชื่อคือกรอบแว่นจะห่อหุ้มรอบเลนส์ ซึ่งก็มีทั้งแบบโลหะและพลาสติกให้เลือก ข้อดีของกรอบแว่นเต็มคือเลนส์จะปลอดภัยเพราะมีกรอบปกป้องไว้ เหมาะกับเลนส์แว่นทั้งแบบไม่ย่อบางและเลนส์เหนียว

blog_image_frame_three frames_2

กรอบแว่นเซาะร่อง

กรอบเซาะร่อง หรือครึ่งกรอบ (Half Frame) ลักษณะจะมีกรอบหุ้มอยู่ครึ่งบนของเลนส์และปล่อยโล่งด้านล่าง ให้ลุคที่ดูเท่และโฉบเฉี่ยว ขณะเดียวกันตัวเลนส์จะต้องถูกผ่าเซาะร่องตรงกลางเพื่อขึงเอ็นใส่เข้าไปให้เลนส์แว่นยึดติดกับกรอบได้ กรอบแว่นชนิดนี้จึงเหมาะกับเลนส์แว่นแบบเนื้อเหนียวเท่านั้น เพราะขั้นตอนดังกล่าวจะทำให้เลนส์เปราะบางลงได้

blog_image_frame_three frames_3

กรอบแว่นเจาะ

กรอบเจาะ หรือ Rimless Frame จะไม่มีกรอบแว่นหุ้มเลนส์อยู่เลย แต่จะยึดขาแว่นติดไว้ที่เลนส์ ทำให้ได้แว่นสายตาที่น้ำหนักเบาและดูหรูหรา นอกจากนี้ยังได้อิสระในการออกแบบให้เข้ากับรูปหน้ามากยิ่งขึ้น แต่จะเหมาะกับเลนส์แว่นแบบเนื้อเหนียวหรือเลนส์ Polycarbonate เท่านั้น เพราะจะมีความแข็งแรงกว่า ทำให้เลนส์ไม่แตกเสียหายง่าย

blog_image_frame_three frames_4

อ่านดูแล้วชอบแบบไหนกันบ้าง?  ถ้ายังไม่มั่นใจก็แวะมาที่หอแว่นได้ เรามีกรอบแว่นหลากหลายดีไซน์ให้คุณได้ลองใส่อย่างเต็มที่ รวมถึง BVAX Master ที่พร้อมแนะนำแว่นสายตาที่เหมาะกับคุณได้เสมอ

blog_image_frame_three frames_5
กลับไปยังบล็อก